Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Hớt tóc.

1.Hồi bé bé tí công việc hớt tóc của mình chủ yếu do ba và má thực hiện, Dụng cụ thì ban đầu là cái kéo và cái lược cách này hơi vất vả vì phải chải vểnh ngược tóc lên sau đó dùng kéo cắt cắt sao cho sau đó dòm tóc không để lại vết cắt như chó gặm việc này cực khó (vì mình cũng đã hớt tóc cho bạn Huy nên biết).
2.Sau hiện đại hơn mượn được cái giống như cái lược có 2 mặt răng có thể tách làm đôi nhét cái dao lam vào sau đó tỉa tỉa, cái này có ưu điểm tạo được quả đầu ko bị thấy dấu kéo nhưng phiền cái là nếu lưỡi lam mà cùn thì giật hơi đau. (Cái này mình cũng đã mua tính hớt cho bạn Huy nhưng sau sợ giật bạn ấy đau nên để đó, có 1 lần bạn huy thấy cầm chơi 1 lát thì không còn cái răng nào, thôi kệ của bạn Huy thì bạn Huy cứ phá).
3.Có lần ba mình đi sài Gòn mua được 1 cái kéo tỉa và 1 cái kéo cắt tóc đúng kiểu chuyên nghiệp. Mô tả sơ qua cái kéo tỉa (sợ nhiều bà con ko biết) nó là cái kéo có lưỡi kéo giống như răng lược nghĩa là khi dùng nó để cắt chỉ có khoảng 50% tóc bị cắt đi, dùng nó để làm cho quả tóc xẹp xuống mà ko bị vết kéo rồi dùng kéo cắt  để cắt lại cái biên cho nó ngon lành. Chưa kịp khai trương thì 2 ông tướng (mình và anh hai) chia nhau mổi ong 1 cây dùng cắn lộn kết quả cái kéo răng lược thì ko còn răng lược và cái kéo thẳng thì thành răng cưa. (lâu rồi nên ko nhớ lúc đó có bị đánh vì thành tích này ko).
4.Tất nhiên thỉnh thoảng có được đi hớt tiệm ấy là những lúc 2 ông tướng ở nhà làm siêng bất tử tự hớt tóc nho nhau kết quả là quả đầu giống chó gặm còn hơn là bị chó gặp thật, thế là cho ra tiệm để ông thợ già giải quyết cái hậu quả. Khi ra tiệm lúc nào cũng được hỏi “hớt mái xanh hay xít bo” chả hiểu là giống gì và mặc dù là chọn kiểu gì cũng bị ông dùng tông đơ cùn ủi cho trụi lủi, vì là cùn cho nên đau là điều tất nhiên sẽ có nên lúc đó đi hớt tóc mà nói là việc ko thèn con nít nào ưng.
5.Giờ mình hớt tóc cho bạn Huy và bạn thì khóc ầm ĩ là chuyện bình thường. Dụng cụ thì như đã trình bày khi bạn Huy mới sinh thì kéo và lược sau thì mua bộ tông đơ sạc điện kèm theo bộ cử ngắn dài khác nhau ủi sướng thì thôi rồi (mình sướng chứ bạn Huy vẫn khóc mặc dù mình đầu tư cả áo choàng cho tóc khỏi ghim ngứa bạn Huy)
6.Mổi khi hớt tóc cho bạn Huy mà bạn ấy khóc mình vẫn cứ ngạc nhiên mặc dù hình như thì là hồi xưa mình cũng thế. Thôi chờ bạn Huy hớt tóc cho con rồi bạn ấy tự ngạc nhiên vậy.

1 nhận xét:

  1. Đây là blog của mình mọi người ghé qua thăm nha!
    http://letuan.name.vn

    Trả lờiXóa

Khi viết nhận xét mong bạn không đứng vai trò nặc danh! Bạn có thể chọn Name/Url trong đó Url là http://duy782006.blogspot.com/ như vậy hay hơn nặc danh bạn nhé.