Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Mưa.

 Hôm qua đang phụ với bé vợ làm bếp (nói phụ cho oai chứ bôi ra đó vợ dọn là chính) Ngọc quyên đang lảm nhảm mình nghe loáng thoáng "Trời đang nắng bỗng nhiên đổ mưa" Hình như trời cũng nghe lén nhạc nhà mình thì phải thế là mưa thật. Mình và bé vợ chạy trối chết ra lấy đồ bạn Huy đang phơi ngoài sân vào chứ ko thì .... Ướt.


 Mưa này mình rất là không ưng cái bụng đó nha (đây là nói với cái ông đang trút nước ầm ầm kia) vì mỗi ngày bạn Huy sẽ sản xuất ra một cái thau đầy tú ụ toàn đồ bạn í thấm nước đái, nói chung là gần như hết số đồ bạn có nên nếu mà không khô trong vòng 1 ngày thì khả năng lớn là bạn í "nuy toàn tập". Thế là mình phải sấy mà sấy thì tốn điện, mà điện thì bác e vi en không cho không mình.

  Mưa này chở bạn Huy (đi và về nơi gửi trẻ) vì chưa có ôtô nên xe máy tất nhiên kèm theo là áo mưa. bạn Huy ngồi vào giỏ xong tủ áo mưa lên và lướt nhưng nếu áo mưa tối quá bạn í ko dòm được cái thế giới đang ướt sũng bên ngoài thì bạn í sẽ làm mình làm mẩy thế nên mình phải dùng cái áo mưa trong veo vẻo. Khổ một cái là cái áo mưa loại này nó ko hề mềm mà cứng ngăn ngắt. Nên bạn thấy một thèn đàn ông mà đi một cái áo mưa trong veo vẻo thì hẳn là tay này đang có sứ mệnh thường xuyên hoặc thi thoảng chở con.

  Bây giờ các lý do mình ko thích mưa đều đổ cho bạn Huy. Thật ra trước đây ngoài việc lúc nhỏ cưỡi truồng tắm mưa còn thì mình cũng hoàn toàn ko thích mưa. Lý do là cái dây thần kinh lãng mạn của mình hình như chưa được kích hoạt nên mưa đối với mình mà nói hoàn toàn là sự bất tiện.

  Mình hay đi công tác ở các huyện miền núi, trên đường nếu trời mù thì sẽ thấy các bạn nhỏ người dân tộc thiểu số đi học sẽ cầm theo 1 cái lá Môn dại (loại này hình như lúc nào cũng sẳn cho các bạn í hái) đây là áo mưa của các bạn í.

  Lâu quá ko gỏ cái gì lên blog sằn Lúc nảy lại mưa ầm ầm nên gỏ tí giờ thì muốn tạnh rồi mình cũng kết thúc thôi. May là hồi sáng đi phơi đồ bạn Huy trong hè.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi viết nhận xét mong bạn không đứng vai trò nặc danh! Bạn có thể chọn Name/Url trong đó Url là http://duy782006.blogspot.com/ như vậy hay hơn nặc danh bạn nhé.