Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

Lớn và nhỏ.

-Mình là kiến túc sư thỉnh thoảng có mon men làm vài cái ảnh và ra tiệm ảnh in.
-Có 2 tiệm ảnh gần nhau 1 tiệm lớn và 1 tiệm nhỏ. Ban đầu tiệm nhỏ nhận đơn hàng và đem tiệm lớn in xong đem giao cho khách. Nay thì đã có máy và tự in mình là khách hàng của tiệm nhỏ ngay từ khi hắn chưa có máy in.
-Mình không thích làm việc với tiệm lớn ko phải vì chất lượng ảnh xấu hơn mà vì vài lý do linh tinh.
+Anh lớn làm việc theo quy trình khép kín và khách hàng chỉ có tiếp xúc được với người nhận đơn hàng mà anh này ko có rành lắm về chuyên môn (giống mình).
+Anh nhỏ thì cái phòng kỹ thuật nằm chem bẻm bên ngoài và mình có thể tám chuyện trực tiếp với cái anh in và chỉnh ảnh.
*Tất nhiên bạn sẽ nghỉ ông cứ làm ra thành phẩm rồi đưa họ in chứ tám chuyện với thèn rửa ảnh làm wué gì. Nhưng không phải đâu là không phải đâu. Cái thèn KTS là mình theo chuẩn khổ giấy là A0-A1 ... A4. Còn cái anh ảnh thì chuẩn khác nên nếu làm theo chuẩn mình xong đưa ảnh in thì ảnh phải xén đi 1 phần cái ảnh mình theo cái tỉ lệ tréo ngoe của ảnh và ảnh tự cắt thì ko khi nào đúng ý đồ của mình.
-Nên khi in thể nào mình cũng phải ngồi bên xem ảnh làm việc và đưa cái yêu cầu sao cho dung hoà giữa chuyên môn của ảnh và mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi viết nhận xét mong bạn không đứng vai trò nặc danh! Bạn có thể chọn Name/Url trong đó Url là http://duy782006.blogspot.com/ như vậy hay hơn nặc danh bạn nhé.