Chào bạn! Mình tạo Blog này để lưu giữ những bài viết của mình trên các diển đàn khác và vài tư liệu cá nhân. Chúc bạn vui khi ghé blog này.
(Đề phòng ai đó muốn mua quà tặng hoặc chiêu đãi mình).
-Quần áo thích JOHN HENRY: Áo thun cỡ M; Áo sơ mi dài tay cỡ S, ngắn tay cỡ M; Quần cỡ 29.
-Ăn vặt thích: Lựu; Sapoche; Hồng giòn; Bưởi; Thanh long.
-Món ăn chính thích: Mỳ Quảng; Bánh xèo; cơm chiên; xôi không + trứng tráng.
-Tạp chí thích: Văn nghệ quân đội; tạp chí kiến trúc; nhà đẹp; làm bạn với máy tính.
-Ca sỹ thích: Quang Dũng; Minh Quân; Đàm Vĩnh Hưng; Cao Thái Sơn; Ngọc Khuê;
Lê Cát Trọng Lý; Tuấn Ngọc.
1. Mình sẽ ko trả lời đồng thời xoá mọi câu hỏi với vai trò nặc danh. Các bạn vui lòng đọc thông báo trước khi đặt câu hỏi!
.
2. Mình đã trang bị đủ công cụ để tương tác với các bạn. Đừng bảo mình gửi mail hoặc liên hệ với các bạn khi các bạn nhờ mình!

Tạo block che khuất phần bên dưới

23:21 Được đăng bởi Phạm Quốc Duy

*Trong khi insert các block vào bản vẽ có nhiều khả năng bạn cần hatch vào vùng đã đặt các block. Việc này thường không được ưng ý lắm. Hatch không chừa hẳn block ra ma dính lung tung vào gây mất thẩm mỹ và bực mình cho người vẽ.

Ví dụ Tình trạng như hình dưới.

*Muốn khỏi bực mình vì cái vụ này thì có cách như sau:
-Cứ HATCH thoải mái xong đâu đó hết đi rồi hãy insert BLOCK vào. Và khi tạo BLOCK chúng ta thêm đối tượng WIPEOUT cách làm như sau.
-Vẽ hình muốn tạo block ra hoặc chèn block sẳn có EXPLODE ra để tạo lại BLOCK.
-Vẻ đường PLINE bao quanh cái hình đó (lưu ý đường PLINE phải khép kín) như ảnh dưới. Xong move cái PLINE vừa vẽ ra khỏi cái hình muốn tạo BLOCK.

-Gỏ lệnh WIEPOUT
Command: WIPEOUT
Specify first point or [Frames/Polyline] : Bạn nhấn enter
Select a closed polyline: Bạn chọn PLINE vừa tạo ra
Erase polyline? [Yes/No] : y Bạn gỏ y enter để xóa PLINE gốc.

-COPY cái hình mốn tạo BLOCK để khít trên cái WIPEOUT vừa tạo ra.
-Bạn tạo BLOCK với cả hai đối tượng trên.
-Bây giờ cứ bạn INSERT cái BLOCK này để chổ nào thì nó sẽ che toàn bộ các đối tượng bên dưới nó. Ngon lành chưa. Ví dụ kết quả như ảnh dưới.

8 nhận xét:

  1. Nặc danh nói...

    thank bạn , nhưng hình như có 1 vấn đề là khi vẽ pl( có nét arc ) bao quanh hình block thì wipeout lại báo lỗi .

  2. duy782006 nói...

    Đúng rồi bạn cái này Mình cũng mới biết nên trong bài không đề cập đến. Bạn có thể thay cung tròn bằng nhiều đoạn là được mà.

  3. Nặc danh nói...

    thank , very useful ! :D

  4. Nặc danh nói...

    NEU NHU MINH MUON VE MOT HINH ELIP THI LAM CACH NAO DE CHE CAC DOI TUONG DUOI HINH ELIP DO

  5. Phạm Quốc Duy nói...

    Chỉ có cách là vẽ chồng lên ellipse đó 1 pline khéo kín không chứa arc rồi áp dụng WIEPOUT cho pline đó thôi bạn ơi.

  6. Nặc danh nói...

    cai duong wipe do no che het toan bo hinh cu luon ban oi

  7. Duy782006 nói...

    Thế mình mới bảo vẽ xong cái pline thì move nó ra chổ khác, tạo WIEPOUT xong copy đối tượng cũ chồng lên cái WIEPOUT để khỏi bị đè. Mà Tích nặc danh nhỉ đã lưu ý là ko chơi nặc danh nhé. Lần sau xoá mà ko trả lời đâu đấy

  8. TUXEDO nói...

    Khi da WIEPOUT xong roi ban lam an no xuong duoi bang cach: tich vao WIPEOUT vua tao rui tren thanh tab ban vao Tools-Draw order-send to back la duoc roi.bi h move ca dong' day vao cho nao thi move.Hoac

Đăng nhận xét

Khi viết nhận xét mong bạn không đứng vai trò nặc danh! Bạn có thể chọn Name/Url trong đó Url là http://duy782006.blogspot.com/ như vậy hay hơn nặc danh bạn nhé.

Lưu trữ các nội dung hay dùng cho bài viết
Giới thiệu tác giả!
Họ & tên: Phạm Quốc Duy
Sinh ngày: 08/08/1978
Quê: Tỉnh Quảng Ngãi
Giới tính: Nam
Tình trạng: Đã cưới
Nghề nghiệp: Kiến trúc Sư
Sở trường: Im lặng
Nhược điểm: vô số
Lá cải net và "bình lựng" của Duy782006
Hồng Nhung từng bị cấm hát >>> Sao không ai cấm cái tiêu đề hông dính gì tới bài viết này giùm tui cái.
*Không dám bàn sâu vào nội dung. Ở đây Duy782006 bày tỏ sự "ngưỡng mộ một cách sâu sắc" đến các cá nhân "kiệt sức" đã giật những cái tít lá cải góp phần xây dựng khu vườn cải trê net hiện nay.